Header Ads

Đánh giá CRYPTYK nền tảng bảo mật và lưu trữ

Xin chào mọi người. hôm nay mình có một bài Review về một dự án ico khá tiềm năng đó là CRYPTYK một dự án về nền tảng bảo mật và lưu trữ.

CRYPTYK LÀ GÌ?

Cryptyk là một nền tảng bảo mật và lưu trữ, một hệ sinh thái mã nguồn mở và một nền kinh tế an ninh mạng mới .... tất cả trong một sản phẩm

NỀN TẢNG CRYPTYK

Nền tảng CRYPTYK là một kiến ​​trúc xử lý dữ liệu phân tán được thiết kế để quản lý dữ liệu trực tuyến, chia sẻ tệp, chỉnh sửa tài liệu, truy cập người dùng, email, nhắn tin và các ứng dụng dựa trên đám mây khác trong doanh nghiệp, doanh nghiệp, tổ chức chính phủ và cho người tiêu dùng cá nhân . Công nghệ phi tập trung này được thiết kế bởi Cryptyk Inc sử dụng CRYPTYK Tokens (hoặc CTK) để cấp nguồn cho nền tảng an ninh mạng nguồn mở mang lại lợi ích cho tất cả các ngành nhạy cảm với vi phạm an ninh mạng bao gồm ngân hàng, tài chính, luật, bảo hiểm, y tế, giao thông, hậu cần , xây dựng và chính phủ. Công nghệ này tìm cách thay thế các nhà cung cấp lưu trữ đám mây (CSP), Cloud Access Security Brokers (CASB), Cổng bảo mật đám mây (CSG), Phân vùng lưu trữ, Trình quét chống vi-rút, Màn hình đe dọa và các sản phẩm bảo mật khác. Hệ sinh thái CRYPTYK quản lý bảo mật cho dữ liệu ở phần còn lại (lưu trữ), dữ liệu trong chuyển động (email / trò chuyện / thanh toán) và dữ liệu trong sử dụng (chỉnh sửa / chia sẻ / cộng tác tệp). Hệ sinh thái được cấu trúc để mang lại lợi ích và ưu đãi cho tất cả những người tham gia phát triển tính bảo mật, tính toàn vẹn, khả năng cạnh tranh tài chính và hiệu suất của công nghệ Cryptyk vì lợi ích của mã CRYPTYK hoặc giá trị CTK (và do đó tất cả những người tham gia). Các mạng dựa trên Blockchain sử dụng một số lượng lớn các nút xử lý được đồng thuận là lý tưởng để quản lý bảo mật mạng. Tuy nhiên, chúng không thích hợp để quản lý lưu trữ tập tin và chia sẻ ứng dụng vì thời gian trễ cố hữu của thứ tự hàng chục giây trở lên. Thay vì lưu trữ các tệp trên mạng khối chuỗi cấu trúc đồng thuận, hệ sinh thái CRYPTYK sử dụng độ trễ thấp, nền tảng đám mây phân tán với nhiều nhà cung cấp lưu trữ đám mây chuyên dụng như các nút lưu trữ tệp. Ngoài nền tảng đa đám mây phi tập trung để lưu trữ tệp, hệ sinh thái lai tích hợp nền tảng blockchain riêng tư cho bản ghi không thể thay đổi an toàn của tất cả phiên truy cập người dùng và giao dịch tệp. Nền tảng phân cấp kép này sử dụng mã thông báo kỹ thuật số CRYPTYK để thúc đẩy tất cả các thành phần blockchain của nó, trả tiền cho sự phát triển của nó và tạo ra doanh thu từ các dịch vụ bảo mật và lưu trữ của nó. Kiến trúc thiết kế này đáp ứng các yêu cầu về bảo mật, hiệu suất, tuân thủ, tốc độ, chi phí và khả năng sử dụng để quản lý tất cả các dạng dữ liệu bí mật giữa doanh nghiệp kinh doanh, nhân viên và khách hàng của họ. Nó cũng cung cấp cho việc chuyển giao an toàn và hiệu quả các dữ liệu bí mật giữa các doanh nghiệp liên minh hoặc liên kết và mang lại lợi ích cho người tiêu dùng cá nhân với các dịch vụ lưu trữ và bảo mật miễn phí.

GIỚI THIỆU


Các doanh nghiệp ngày càng lưu trữ nhiều dữ liệu bí mật của họ trực tuyến hơn thông qua các nhà cung cấp lưu trữ đám mây. Họ cũng ngày càng sử dụng các ứng dụng trực tuyến chạy trên đám mây để tạo, thu thập, quản lý, sử dụng và bán thông tin cho các hoạt động quản lý kinh doanh. Những lợi thế của đám mây đối với bất kỳ doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp nào bao gồm tính di động của nhân viên lớn hơn, giảm chi phí hoạt động và loại bỏ chi phí vốn cho phần cứng lưu trữ. Tuy nhiên rủi ro lớn nhất, chi phí lớn nhất và mối quan tâm hoạt động chính liên quan đến việc chuyển một doanh nghiệp sang đám mây là an ninh. Trong khi chi phí lưu trữ đám mây có thể giảm xuống mức giá hàng hóa rất thấp (khoảng $ 5 - $ 10 / TB / người dùng / tháng), bảo mật cấp doanh nghiệp vẫn là một dịch vụ có giá cao cấp (khoảng $ 40 - $ 80 / người dùng / tháng). Hơn nữa, công nghệ bảo mật đám mây là giải pháp không hoàn chỉnh và không hoàn hảo. Điều này giải thích tại sao tổn thất an ninh mạng toàn cầu hiện đang tiếp cận 1 nghìn tỷ USD mỗi năm1 mặc dù một ngành công nghiệp an ninh mạng toàn cầu trị giá trên 100 tỷ USD. Các công nghệ bảo mật hiện tại có thể hoạt động để giảm nguy cơ vi phạm an ninh nhưng chúng không giảm thiểu rủi ro hoàn toàn. Theo thời gian, tất cả các nhà cung cấp lưu trữ đám mây cuối cùng sẽ bị xâm phạm và tất cả thông tin được lưu trữ bởi các doanh nghiệp trong đám mây cuối cùng cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi các vi phạm an ninh.

ĐIỂM YẾU


Điểm yếu cơ bản của lưu trữ đám mây hiện tại và các công nghệ bảo mật doanh nghiệp nằm trong kiến ​​trúc thiết kế tập trung của họ dựa trên các nhà cung cấp bên thứ ba đáng tin cậy. Mỗi nhà cung cấp lưu trữ đám mây đều dễ bị tấn công an ninh mạng và một khi vi phạm an ninh đã đạt được thành công lượng dữ liệu bí mật khổng lồ có thể dễ dàng bị lấy cắp từ một mạng tập trung. Chúng tôi có thể xác định năm mối đe dọa bảo mật chính đối với mạng doanh nghiệp:
(1) Các mối đe dọa từ bên ngoài từ các nhóm hacker được cung cấp từ xa.
(2) Các mối đe dọa về virus từ các chương trình phần mềm độc hại như vi-rút, phần mềm độc hại và phần mềm độc hại.
(3) Các mối đe dọa hoạt động thất bại và các cuộc tấn công từ chối dịch vụ.
(4) Các mối đe dọa nội bộ từ các diễn viên xấu, nhân viên bất mãn.
(5) Các mối đe dọa đánh chặn giám sát hoặc các cuộc tấn công nhân trung gian.

HỆ SINH THÁI

Hệ sinh thái CRYPTYK cung cấp nhiều hơn một nền tảng lưu trữ tệp an toàn, có thể sử dụng, có độ trễ thấp cho môi trường doanh nghiệp. Nó cũng quản lý kiểm soát truy cập của người dùng, theo dõi tệp / ghi nhật ký / kiểm tra, bảo mật email / trò chuyện, giám sát mối đe dọa nội bộ, thực thi chính sách và tuân thủ ngành / pháp lý. Hệ sinh thái đại diện cho giải pháp bảo mật và lưu trữ doanh nghiệp đơn giản, hoàn chỉnh bảo vệ doanh nghiệp, tổ chức hoặc doanh nghiệp chống lại tất cả năm mối đe dọa an ninh mạng chính (hoặc tấn công vectơ) di chuyển sang đám mây. Là một giải pháp bảo mật và lưu trữ doanh nghiệp hoàn chỉnh trong một gói sản phẩm duy nhất cho các khách hàng doanh nghiệp, hệ sinh thái CRYPTYK có thể thay thế nhiều công nghệ bảo mật và lưu trữ mạng thông thường. Quan trọng nhất là, nền kinh tế mã hóa độc đáo của hệ sinh thái CRYPTYK có nghĩa là khách hàng cá nhân của mọi khách hàng doanh nghiệp Cryptyk cuối cùng trở thành khách hàng của Cryptyk thông qua hành động chia sẻ tài liệu của doanh nghiệp.


KIẾN TRÚC NỀN TẢNG CRYPTYK


Các dịch vụ lưu trữ đám mây chi phí thấp cho các ứng dụng lưu trữ dữ liệu là một điểm yếu cơ bản cho tất cả các giải pháp bảo mật thông thường phức tạp và tốn kém để triển khai. Xây dựng một giải pháp bảo mật cấp doanh nghiệp hoàn chỉnh cũng phải kết hợp lưu trữ đám mây làm khối xây dựng cơ bản để đảm bảo hồ sơ bảo mật tối ưu. Triết lý thiết kế củng cố kiến ​​trúc CRYPTYK lai dựa trên việc tối ưu hóa các đặc tính cụ thể của ba nền tảng phân cấp khác nhau để đáp ứng các yêu cầu hiệu suất quan trọng khác nhau cho cả ứng dụng bảo mật và lưu trữ doanh nghiệp. Không phải mọi nền tảng phi tập trung đều lý tưởng cho mọi ứng dụng trực tuyến và nó đòi hỏi sự tích hợp của ba nền tảng khác nhau nhưng miễn phí để đáp ứng yêu cầu hiệu suất và khả năng sử dụng rộng rãi cho giải pháp lưu trữ và bảo mật cấp doanh nghiệp hoàn chỉnh. Mã thông báo kỹ thuật số Cryptyk hoặc CTK là một thành phần thiết yếu hỗ trợ toàn bộ kiến ​​trúc nền tảng CRYPTYK bằng cách:
• Cho phép ba nền tảng lưu trữ phân cấp khác nhau (VAULT, PASSPORT và CODEBOOK) hoạt động với nhau và cung cấp nhiều lớp bảo mật,
• Cho phép khách hàng doanh nghiệp và người dùng cá nhân mua đầy đủ các dịch vụ bảo mật và lưu trữ,
• Cung cấp các ưu đãi cho các khách hàng doanh nghiệp để thử nghiệm ban đầu và triển khai các dịch vụ bảo mật và lưu trữ,
• Cung cấp các ưu đãi cho các nhà phát triển nguồn mở và các đối tác liên minh để hỗ trợ hệ sinh thái CTK bằng cách phát triển một phạm vi mở rộng các API và các sản phẩm plug-in tương thích, và
• Cung cấp các ưu đãi cho những người tham gia hệ sinh thái và thợ mỏ tiền điện tử để ưu tiên xử lý các tính toán bằng chứng CTK Proof of Security (Ps) để hỗ trợ nền tảng blockchain riêng PASSPORT.

VỀ VIỆC BÁN TOKEN

Cryptyk Token (CTK) là loại tiền kỹ thuật số mới cho bảo mật mạng và lưu trữ đám mây. Nền kinh tế CTK sẽ được đưa ra thông qua sự kiện bán hàng CTK Token diễn ra trong hai vòng đầu tư (vòng bán trước và bán công khai). Tổng cộng 750 triệu CTK sẽ được tạo thông qua việc bán hàng và số lượng mã thông báo này sẽ vẫn được duy trì vĩnh viễn.
MAX RAISE: ~  25 triệu đô la Mỹ (250 triệu CTK Cap)
Tất cả kinh phí cho phát triển sản phẩm và kinh doanh 
sẽ diễn ra trên 2 vòng (trước khi bán + công khai)

Token Sale Investor Pool = 250 triệu CTK có 
thể giao dịch trên sàn giao dịch tiền tệ

Cryptyk Foundation Pool  =  250 triệu CTKs
Tổ chức phi lợi nhuận phát hành mã thông báo cho các thử nghiệm của khách hàng và các dự án phát triển nguồn mở

Cryptyk Inc. Pool = 250 triệu CTK 
4 năm cho đội ngũ quản lý
Để có nhiều thông tin hơn cho mọi người vui lòng tham khảo đường link phía dưới:
Website: https://www.cryptyk.io/#
Whitepaper: https://www.cryptyk.io/files/Cryptyk-Technology-White-Paper.pdf
Telegram: https://t.me/cryptyk


username bitcointalk: huyng3008
url bitcointalk: https://bitcointalk.org/index.php?action=profile;u=1543271
My eth address: 0x09F71Fbb0aed9B84559eCFc60f50EaEc77c6CdC8
































































Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.