Header Ads

ĐÁNH GIÁ DAOstack - Bộ công cụ cho các tổ chức theo cấp số nhân

Xin chào mọi người. hôm nay mình có một bài Review về một dự án ico khá tiềm năng đó là DAOstack Bộ công cụ cho các tổ chức theo cấp số nhân.
DAOstack là một hệ điều hành cho một hình thức tổ chức mới: DAO. Các tổ chức tự chủ phân cấp đã chiếm được trí tưởng tượng của những tâm trí tốt nhất trong không gian blockchain, nhưng mặc dù lời hứa của họ vẫn là một ý tưởng trừu tượng. Một điểm mấu chốt của sự thất bại là việc thiếu khuôn khổ vững chắc cho việc quản trị blockchain phân cấp. Tại cơ sở của ngăn xếp DAO, Arc1 là một khung mở rộng, phổ quát của các hợp đồng thông minh cho quản trị phi tập trung và quản lý giá trị tập thể trên blockchain. Cũng giống như HTTP cho phép tạo và khả năng tương tác của các trang web và ứng dụng web, DAOstack cho phép tạo và khả năng tương tác của các công ty web, ứng dụng cộng tác và DAO, cũng như sự liên kết sở thích của họ. Kết quả là một trang web mới về cộng tác mở, trong đó tập thể có thể tự tổ chức xung quanh các mục tiêu và giá trị được chia sẻ, ngoài sự phát triển kinh tế thuần túy. Chúng tôi tin rằng đây sẽ là một bước quan trọng trong sự phát triển của xã hội hướng tới một tương lai hợp tác và bền vững hơn.
DAO là các tập thể mở, tự tổ chức được điều phối bởi các ưu đãi kinh tế và mã tự thực hiện, hợp tác xung quanh các mục tiêu được chia sẻ. Được hỗ trợ bởi hiệu ứng mạng, DAO cung cấp mô hình doanh thu và khuyến khích để sản xuất các tài nguyên mở, có thể chia sẻ (chẳng hạn như mã nguồn mở và tệp nhạc). Với việc tạo ra nhiều tài nguyên mở hơn, DAO sẽ có thể mở rộng vô thời hạn trong khi vẫn giữ được sự nhanh nhẹn và mạch lạc của nó, và trong nhiều trường hợp vượt quá cấu trúc doanh nghiệp hiện có. DAO đã thu hút tài năng hàng đầu trong không gian blockchain, giữ lời hứa cho các tổ chức hiệu quả hơn và đàn hồi. Mặc dù vậy, họ đã thiếu các yếu tố quan trọng để được triển khai thành công cho đến nay, và đặc biệt là một hệ thống quản trị phi tập trung đầy đủ.

DAOstack là một hệ điều hành cho DAO. Với DAOstack, hàng nghìn người sáng tạo nguồn mở có thể cùng nhau sản xuất các ứng dụng phi tập trung (DApps), đồng thời phân phối quyền sở hữu cá nhân trong sản phẩm cho những người đóng góp giá trị. Những người quản lý đám đông có thể hợp tác sở hữu và quản lý các hệ thống xếp hạng nhiều giá trị để cạnh tranh với Yelp, TripAdvisor hoặc YouTube. Và các mạng tự trị có thể điều hành quỹ đầu tư hoặc quỹ bảo hiểm của họ. Chúng tôi tin rằng DAO sẽ thay đổi hoàn toàn cách mọi người tổ chức, từ công ty mới thành lập sang tổ chức phi lợi nhuận và thậm chí cả quốc gia. DAOstack phát triển các yếu tố nền tảng cần thiết để cho phép chuyển đổi này sang tương lai của công việc.

Blockchain

Blockchain là cuộc cách mạng internet thứ hai, làm cho giá trị và kinh doanh những gì Internet đã làm cho thông tin và truyền thông. Nó cho phép mức độ phối hợp đám đông chưa từng có bằng cách loại bỏ hoàn toàn

The DAO stack

DAOstack cung cấp các công cụ cơ bản cho việc tạo ra, vận hành và quản trị các DAO, bên trong và bên ngoài trong một hệ sinh thái rộng hơn. Tóm lại, nó có thể được coi là một tương tự của Wordpress cho DAO
Hệ sinh thái DAOstack được tạo thành từ vô số các DAO riêng biệt nhưng có khả năng tương tác, tương tác với nhau để tối đa hóa lợi ích tiềm năng của sự cộng tác cởi mở và được phân phối. Ở cấp độ kỹ thuật, tất cả các DAO được tạo thành từ một loạt các hợp đồng thông minh, được triển khai thông qua Arc: một khuôn khổ quản trị vững chắc cho phép tạo, cấu hình, triển khai và vận hành DAO trên blockchain Ethereum, 9 có thể dựa vào IPFS như một mạng che phủ cho lưu trữ và truy xuất dữ liệu.

Mô hình Stack

DAOstack là một DAO có liên quan đến ba loại trên. Nó khuyến khích các cộng tác viên tham gia và phát triển ngăn xếp DAO và hệ sinh thái của nó. Theo nghĩa đó, đó là một sự hợp tác phi tập trung. Nó dự định sử dụng một phần số tiền được huy động của mình để thu hút các khoản đầu tư vào các dự án có thể đứng đầu trong ngăn xếp DAO (cũng như trong các dự án sẽ xây dựng và tăng cường ngăn xếp DAO) và đẩy nhanh hệ sinh thái, trong khi cũng kỳ vọng lợi tức đầu tư. Theo nghĩa đó, đó là một hợp tác phi tập trung. Cuối cùng, nó cũng sẽ là một mạng lưới phân cấp phi tập trung, đặc biệt là cho các yếu tố quản trị và các DAO, nhưng có thể cho nhiều thứ khác. Trong tất cả các bối cảnh, Stack là mã thông báo mua sự chú ý tập thể của mạng DAOstack, cũng giống như ETH mua sự chú ý tập thể của các máy tính trên blockchain Ethereum. Đối với các quy trình ra quyết định địa phương bên trong DAO, hoặc bên trong DApp, một mã thông báo DAO hoặc DApp cục bộ có thể được sử dụng để kêu gọi sự chú ý tập thể tại địa phương. Nhưng đối với bất kỳ hành động, khuyến mãi hoặc quá trình ra quyết định nào ngoài DAO và giữa DApp, Stack sẽ được yêu cầu kêu gọi sự chú ý của hệ sinh thái. Tương tự với Internet, hãy tưởng tượng rằng mỗi lần bạn sử dụng mạng nội bộ cục bộ của mình, bạn sẽ trả bằng mã thông báo cục bộ của mình; trong khi, mỗi khi bạn thực hiện cuộc gọi qua HTTP để tiếp cận Internet lớn hơn, bạn sẽ "trả mã thông báo HTTP". Vì vậy, chúng tôi gọi Stack là "mã thông báo tập thể".
để có nhiều thông tin hơn cho mọi người vui lòng tham khảo đường link phía dưới:
Website: https://daostack.io/
Whitepaper: https://daostack.io/wp/DAOstack-White-Paper-en.pdf
Telegram: https://t.me/daostackcommunity



username bitcointalk: huyng3008
url bitcointalk: https://bitcointalk.org/index.php?action=profile;u=1543271
My eth address: 0x09F71Fbb0aed9B84559eCFc60f50EaEc77c6CdC8




































































Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.